Cách chọn màu sơn tường cho phòng bếp

11:06

Bếp là một trong những không gian quan trọng nhất của mỗi ngôi nhà. Chính vì vậy, việc lựa chọn màu sơn tường phòng bếp sao cho hài hòa với vật dụng trở nên khó khăn. Để giải quyết vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tham khảo một số cách chọn màu sơn sau.


Cách chọn màu sơn tường phòng bếp:

1. Đưa ra những gam màu yêu thích:
Trước khi quyết định màu sơn tường phòng bếp, bạn nên xem xét đến các yếu tố như màu sắc của tủ bếp, quầy bếp, sàn bếp, kích thước và độ sáng của căn phòng... Nếu tủ, quầy và sàn bếp được làm từ gỗ hoặc đá thì nên chọn những màu xanh lá, màu đất là thích hợp. Nếu phần quầy và tủ bếp có màu sáng, hãy tìm kiếm màu sơn tường hoặc màu giấy dán tường hài hòa với những vật dụng này. 
2. Chọn những mẫu sơn có màu thích hợp
Chỉ nên giới hạn trong số các màu đã hiện diện trong bếp, không nên chọn thêm màu mới vì điều này chỉ làm cho phòng bếp nhiều màu sắc hơn.
3. Đặt những mẫu sơn lên tường
 Đặt những mẫu sơn đã chọn rồi chọn từ hai đến ba màu bạn vừa ý nhất. Cần chọn những màu sơn tường phòng bếp không quá tương phản với những màu sắc khác trong bếp. Điều này không chỉ mang đến sự hài hòa và thống nhất về màu sắc mà còn thể hiện tính thẩm mỹ cho căn bếp.
4. Mua những màu sơn đã chọn.
 Với mỗi một màu sơn, hãy sơn thử lên tường bếp. Cần chọn nơi có ánh sáng tự nhiên nhất trong phòng để sơn thử. Sau khi những ô màu sơn thử đã khô hoàn toàn, bạn nên kiểm tra chúng vào những thời điểm khác nhau trong ngày. Sau đó mới lựa chọn màu sơn tường phòng bếp phù hợp nhất trong mọi thời điểm, cả ban ngày lẫn ban đêm.

Với những gợi ý trên, sơn tường phòng bếp không còn làm khó được bạn nữa phải không nào? 

You Might Also Like

0 nhận xét