Một số điều kiện để sơn nhà

06:19

Điều kiện để sơn nhà bao gồm những gì là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra trước khi có ý định sơn nhà. Chuẩn bị các bề mặt tường hoàn hảo trước khi sơn là rất quan trọng, bởi quyết định đến sự bền chắc của tường nhà.


Điều kiện để sơn nhà:

1. Về thời tiết.
Một trong những điều kiện để sơn nhà rất quan trọng đó là về thời tiết. Bởi: 
  • Khi trời mưa, bạn không nên thi công sơn nhà bởi lúc này nhiệt độ không khí đang giảm, độ ẩm sẽ lên cao. Điều nay làm ảnh hưởng trực tiếp tới thời gian khô của màng sơn. Ngoài ra, trời mưa còn gây ra các hiện tượng các bề mặt tường bị thấm nước mưa, về sau tường dễ bị bong tróc màng sơn.Trong trường hợp trời mưa mà bên trong công trình tường không bị thấm nước thì có thể lăn sơn bên trong được. 
  • Bên cạnh đó, cũng không nên thi công khi trời quá nắng. Khi tiến hành thi công sơn nhà, sơn cần được ở trong trạng thái lỏng 1 thời gian nhất định để thấm vào bề mặt vật chất và bám dính trên bề mặt. Nếu trời quá nắng và nhiệt độ cao thì dẫn tới tình trạng màng sơn dễ bong tróc đo độ bám giảm, dẫn đến màng sơn dễ bị dạn nứt do biến đổi đột ngột vì trạng thái. 
2. Xử lý bề mặt tường.
  • Công tác xử lý bề mặt cũng là điều kiện để sơn nhà bạn cần lưu ý. Đây là một công đoạn không thể thiếu và vô cùng quan trọng. Tường phải được đảm bảo 2 yếu tố đó là sạch và khô. Loại bỏ những lớp gỉ sét, sơn cũ, bụi bẩn, dầu mỡ…trám trét các lỗ, tạo bề mặc bằng phẳng.
3. Loại sơn.
Chọn được loại sơn có chất lượng tốt, độ bóng cao, phù hợp với hướng khí hậu sẽ giúp các bề mặt tường được bảo vệ một cách tốt nhất.
4. Màu sơn.
Chọn màu sơn sao cho phù hợp với phong thủy cũng như sở thích của mình.

Tìm hiểu trước những điều kiện để sơn nhà giúp bạn chuẩn bị một cách tốt nhất.

You Might Also Like

0 nhận xét